สาเหตุที่ทำให้เกิดภูมิแพ้

By Dolores
0

ปัจจุบันหลายๆคนประสบปัญหาอาการภูมิแพ้ อาการโดยทั่วไปคือ คันบริเวณผิวหนัง คันบริเวณตา เกิดการระคายเคืองในหลายๆจุด มีน้ำมูก อาการทั่วไปจะคล้ายไข้หวัดแต่ไม่มีไข้ หลายคนสงสัยกันใช่ไหมว่าภูมิแพ้เกิดจากอะไร หลักๆแล้วสาเหตุของมันคือการที่ร่างกาย เกิดภูมิคุ้มกันบกพร่องหรือภูมิคุ้มกันในร่างกายลดลง ทำให้ร่างกายแสดงอาการแพ้ต่อสิ่งกระตุ้นต่างๆเช่น ฝุ่น เกสรดอกไม้ แมลง อาหาร ซึ่งแต่ละแบบจะมีอาการแพ้แสดงออกมาแตกต่างกัน นอกจากนี้ภูมิแพ้ยังเกิดจากปัจจัยภายนอก ซึ่งเราจะมาอธิบายให้ฟัง เพราะเราเข้าใจว่าอาการภูมิแพ้มันสร้างความรำคาญ นอนกำลังจะดูหนังโป๊เกย์ก็ต้องหยุดลงเพราะตัวเองเกิดอาการภูมิแพ้

  1. อยู่ในพื้นที่ที่มีฝุ่นมากเกินไป โดยเฉพาะในห้องนอน หลายคนมองข้ามจุดนี้ไป แต่คนอย่าลืมว่าในทุกๆวันคุณต้องใช้ที่นอน ไปแต่เวลาดูหนังโป๊เกย์คุณก็อาจจะมานอนดูบนที่นอนก็ได้ หรือคู่รักบางคน ก็เน้นทำกิจกรรมบนเตียง ใช้เวลามาก 2-3 ชั่วโมง และแน่นอนว่าทุกครั้งที่คุณขยับร่างกายฝุ่นที่อยู่บนที่นอนจะเกิดการฟุ้งออกมา แย่ที่สุดคืออาจจะมี ไรฝุ่น ที่เป็นตัวการของอาการภูมิแพ้ เข้าสู่ร่างกายและก่อให้เกิดภูมิแพ้ตามมา
  2. อยู่ในที่อับชื้นมากเกินไป บางคนคิดว่า ความอับชื้นไม่น่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดภูมิแพ้ได้ แต่คุณอย่าลืมว่า ในที่อับชื้นมักจะมีเชื้อรา และแบคทีเรียต่างๆอยู่มาก ยกตัวอย่างง่ายๆคือถ้าคุณดูหนังโป๊เกย์ในห้องที่มีความอับชื้น ทุกครั้งที่คุณหายใจเข้าออก คนจะเอาละอองของเชื้อรานั้นเข้าไปในร่างกายด้วย ผ่านทางระบบทางเดินหายใจ ซึ่งแน่นอนว่า มันก่อให้เกิดภูมิแพ้อาจจะเป็นระดับเริ่มต้น หรือรุนแรงจนถึงขนาดแสดงอาการแพ้ออกมาชัดเจน
  3. ส่วนประกอบในอาหาร นี่คือสาเหตุหนึ่งที่หลายคนพบเจอเมื่อเกิดอาการภูมิแพ้ ในอาหารประกอบไปด้วยส่วนผสมต่างๆมากมาย แต่สิ่งที่ทำให้เกิดอาการแพ้มักจะเป็นผงชูรส ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดในกลุ่มของคนที่แพ้ถั่ว หรือแพ้สารที่ประกอบไปด้วยกลูเตน ซูโครส ผลที่ตามมาคือ คนจะมีอาการคันในช่องปาก ลิ้นบวมปากบวม และอาจจะเกิดอาการแสบคันเป็นผื่นแดง ที่บริเวณใบหน้า บางคนถ้าเกิดเป็นหนักจะมีอาการหายใจติดขัด มีเสียงหอบเหมือนดูหนังโป๊เกย์อยู่ตลอดเวลา ทั้งที่คุณไม่ได้ดูหนังโป๊เกย์เลยสักนิด แต่หายใจแรง
  4. วัตถุกันเสีย คนที่แพ้วัตถุกันเสีย มักจะมีอาการคล้ายๆกับแพ้อาหาร แต่ส่วนใหญ่จะตามมาด้วยอาการท้องเสียเสมอ เนื่องจากร่างกายพยายามจะขับสารเหล่านั้นออกไป มักจะพบได้ในอาหารสด ร้านอาหารทะเล ที่ต้องใช้วัตถุกันเสียเพื่อคงคุณภาพของสินค้า ซึ่งในจุดนี้ หลายคนมักจะเข้าใจผิดคิดว่าตัวเองแพ้อาหารทะเล แต่ความจริงแล้วแพ้วัตถุกันเสียที่อยู่ในอาหารทะเลต่างหาก